Thầy giáo bắt học sinh lớp 7 nằm ngửa, đổ nước vào miệng

Vụ việc xảy ra tại tiết sinh hoạt của lớp 7A3 trường THCS Cát Tài, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, Bình Định.

Theo Tiền phong, ngày 9/1, UBND huyện Phù Cát cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã có ý kiến chỉ đạo các cơ quan chức năng lập đoàn thanh tra, xác minh làm rõ việc thầy giáo Nguyễn Minh Đề (giáo viên trường THCS Cát Tài) về hành vi bắt học sinh nằm ngửa, đổ nước vào miệng đang gây xôn xao dư luận gần đây.

Sự việc xảy ra vào ngày 31/10/2015, theo đó, trong tiết sinh hoạt của lớp 7A3 vào chiều thứ Bảy, thấy lớp ồn ào, học sinh Lưu Thế P. đã nhắc lớp im lặng. Em P. đã bị thầy Đề bắt nằm ngửa trên bục giảng rồi lấy nước đổ vào miệng vì cho rằng việc nhắc nhở không thuộc trách nhiệm của P.

  Thầy giáo bắt học sinh lớp 7 nằm ngửa, đổ nước vào miệng - Ảnh 1

Trường THCS Cát Tài - nơi xảy ra sự việc thầy giáo bắt học sinh lớp 7 nằm ngửa, đổ nước vào miệng. Ảnh: Tiền phong

Các học sinh còn phản ánh rằng, thầy Đề còn xử phạt ba học sinh khác với các hình thức như bắt nằm sấp xuống nền nhà rồi dùng thước đánh, dùng tay tát tai… chỉ vì các lý do như ngồi không đúng vị trí theo sơ đồ lớp, tự ý mở sổ đầu bài để xem, còn ra ngoài khi trống vào lớp đã đánh… Thậm chí, một học sinh thắc mắc việc thầy Đề trả lại tiền thừa không đủ khi nộp học phí cũng bị thầy giáo này dùng thước đánh vào đầu - báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 17/12/2015 Phòng GD & ĐT huyện Phù Cát đã có quyết định về việc thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với thầy Đề. Theo phản ánh, dư luận địa phương không đồng tình với hình thức kỷ luật này vì cho rằng nó quá nhẹ.

Về sự việc này, lãnh đạo Huyện ủy, thường trực HĐND huyện Phù Cát cũng không đồng tình với quyết định kỷ luật của Phòng GD&ĐT. Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông ông Nguyễn Minh Phụng, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phù Cát cho biết: “Theo quy định, Phòng GD&ĐT không có thẩm quyền kỷ luật đối với trường hợp này. Hơn nữa, rất nhiều ý kiến cho rằng mức kỷ luật như thế là quá nhẹ, chưa tương xứng với hành vi, hậu quả gây ra, gây bức xúc trong dư luận. Do đó thường trực HĐND huyện đã đề nghị chủ tịch UBND huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý lại theo đúng quy định của pháp luật”.

Cũng theo ông Phụng, sau khi nhận quyết định kỷ luật của GD & ĐT huyện Phù Cát, thầy giáo Đề còn nói sẽ tiếp tục đánh học sinh. "Trong khi đó, Đảng ủy, chính quyền xã Cát Tài liên tục khiếu nại vì cho rằng Phòng GD&ĐT kỷ luật là không đúng, mức kỷ luật quá nhẹ” - ông Nguyễn Minh Phụng nói trên Pháp Luật TP.HCM...

Lê Thanh (T/h)


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »