Sau khi phá thai bị chảy máu âm đạo

Chảy máu âm đạo là một hiện tượng có thể xảy ra sau khi phá thai an toàn, bao gồm phá thai hoặc dùng thuốc. Tất cả phụ nữ đều cần thiết để ngăn chặn hiện tượng này, vì chảy máu âm đạo có thể dẫn đến nhiễm trùng, xuất huyết và các biến chứng khác. Chỉ có khoảng 1% phụ nữ có vấn đề sau khi phá thai. Tuy nhiên, nếu bạn gặp bất kỳ biểu hiện chảy máu âm đạo dưới đây, bạn cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức!
Chảy máu sau khi phá thai 

Thông thường, đôi khi hai tuần sau khi phá thai, bạn có thể chảy máu nhẹ. Nếu tình trạng này không kết thúc trong một vài ngày, máu sẽ chảy đau nặng hơn với sự co thắt.

Xuất huyết âm đạo là kết quả của tử cung không co lại hoặc mạch máu để cầm máu co thắt. Một nguyên nhân khác là sự tích tụ của các cục máu đông sau khi phẫu thuật trong tử cung. Một trường hợp hiếm hoi khác, tử cung có thể được cắt sau khi phẫu thuật, dẫn đến chảy máu.

Xuất hiện các cục máu đông 

Thường một cục máu đông sẽ biến mất khi bạn từ từ hồi phục sau nạo phá thai. Tuy nhiên, nếu kích thước không dừng lại máu cục máu đông kích thước của một viên sỏi, trong đó tăng trưởng lớn hơn do trứng hoặc hơn, nó sẽ rất xấu nếu chúng ta dành quá lâu trong cơ thể.

Nếu tử cung không co lại như bình thường, khai mạc và bế mạc của cổ tử cung sẽ bị ảnh hưởng. từ đó, máu sẽ không thoát khỏi tử cung, gây đau và sưng ở . bụng dưới

Như thế nào bạn biết có bao nhiêu lưu lượng máu là bất thường? 
Cung cấp cho bạn ba cách để xác định: 


  • Máu thấm nhiều hơn 2 băng vệ sinh trong khoảng 2 giờ; 
  • Liên tục chảy máu nhiều hơn 12 giờ; 
  • Máu đỏ tươi sáng thay vì màu đỏ thẫm. 

Lưu ý: hiện tượng chảy máu sau phá thai thường xảy ra khi sử dụng mifepristone thuốc phá thai và misoprostol bởi các thành phần của thuốc phá thai. Hãy coi chừng những dấu hiệu trên sau khi bạn thực hiện phá thai nội khoa.
Xem thêm: Chi phí phá thai là bao nhiêu?
Phải làm gì để ngăn chặn chảy máu âm đạo? 

Để tránh những hậu quả đáng tiếc, các cô gái cần phải nhận thức được những điều sau đây:

Thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ, thuốc theo toa của mình và đúng thời hạn;
Tránh các hoạt động có ảnh hưởng đến tử cung sau khi phá thai;

  • Không tập luyện thể thao; 
  • Đừng nhấc vật nặng; 
  • Không quan hệ tình dục trong 2 tuần sau khi phá thai; 
  • Đừng sử dụng băng vệ sinh (băng vệ sinh thanh đưa vào âm đạo) 2 tuần sau khi phá thai. 

Và hãy nhớ, tham khảo ý kiến bác sĩ càng sớm càng có điều gì bất thường chị em biểu hiện! Bạn cũng có thể xem như thế nào để chăm sóc sau phá thai nội khoa trong bài viết "chăm sóc sau điều trị với phá thai thuốc. "

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »