Cách điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ bằng sóng điện từ

Cách chữa trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng sóng cao tần như thế nào?

Cách điều trị thoát vị đĩa đệm  đốt sống bằng sóng radio cao tần qua da còn được gọi là tạo hình nhân đệm là giải pháp dùng năng lượng của sóng radio để tạo ra những rãnh ở trong lòng đĩa đệm và đốt cháy nhân nhầy rồi dùng những dụng cụ để diệt trừ nhân nhầy đã thoát vị ra ngoài. Điều này hạn chế bớt thể tích của đĩa đệm do áp lực trong lòng giảm do đó tránh được sự chèn ép vào tủy sống và rễ thần kinh làm bệnh nhân bớt hoặc hết đau.

Điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng radio sóng điện từ

Về kỹ thuật điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống được làm như sau: sử dụng một kim to chích qua da vào chính giữa nhân đệm đĩa với sự  chỉ dẫn của C-arm. Dùng đầu dò sóng radio lưỡng cực vào trong lòng kim này tiếp đến dùng sóng radio để đốt và cắt nhân đệm. Với nhiệt độ từ 40 - 70 độ C sẽ làm nhân nhầy bị đốt cháy . Mũi kim được chuyển nhiều vùng ở bên trong lòng nhân đệm để tạo đường hầm. Sóng radio làm thay đổi điện tích trong đĩa đệm, giúp cho phần thoát khỏi của nhân đĩa đệm tái phát được vị trí lúc đầu làm giải phóng thần kinh bị chèn ép.








Cách chữa thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio cao tần

Như vậy khác với chữa bệnh thoát vị đĩa đệm bằng laser là nhân nhầy được đốt cháy và làm bay hơi thì kỹ thuật radio là đốt cháy . liệu pháp này vừa giúp người bệnh tránh được các tai biến vẫn hay gặp trong trị xâm lấn bằng giải phẫu lấy đĩa đệm ra khỏi đốt sống, vừa là cách chữa chất lượng tốt hơn so với liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng laser bởi bảo vệ được nguyên vẹn đĩa đệm.

>>>> Có khả năng bạn quan tâm: Phòng khám đa khoa chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội hiệu quả

Sóng cao tần còn có khả năng kiểm soát tốt các căn bệnh mạn tính của vùng thắt lưng, cổ, đau dây thân kinh tọa, thần kinh ngoại biên… Chỉ thực hành được ở những bệnh nhân bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống ở mức độ nhẹ, đĩa đệm còn chứa nhân nhầy chưa mất nước, trên phim MRI đĩa đệm chỉ mới lồi ra sau, chiều cao đĩa đệm phải có ít nhất 50% và không có các căn bệnh đốt sống kéo theo.

Ưu điểm phương pháp trị căn bệnh thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio đó là:

Bảo tồn được sự nguyên vẹn đĩa đệm.

Không gây di chứng.

Không gây mê toàn thân.

Không mất máu.

Không gây ảnh hưởng đến độ bền vững của đốt sống,

Bệnh nhân bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có thể xuất viện trong ngày và không phải cần đến chế độ chăm sóc vô cùng sau phẫu thuật..

Thời gian giải phẫu ngắn, chỉ khoảng 20 phút.

Tỉ lệ chất lượng tốt cao trên 90%.




Cách điều trị thoát vị đĩa đệm bằng sóng radio cao tần


Các phương pháp phòng bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Để tránh mắc bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống chỉ cần phải hoạt động cho một sức khỏe  thật khỏe mạnh hơn và cực kỳ là đốt sống vững chắc. Đối với trẻ em thì cần ngồi học đúng phong thái, tránh khuân vác các vật nặng dẫn đến tật gù vẹo cột sống, là lý do thoát vị đĩa đệm đốt sống.

Đối với, người lớn tránh khiêng vác, bê các đồ vật nặng ở tác phong cúi lom khom. Sau khi ngồi khoảng 1 giờ cũng nên đứng dậy nghỉ 5-10 phút, vừa bảo vệ mắt lại vừa giữ gìn đĩa đệm đốt sống. Tránh tuyệt đối các động tác thể thao hoặc chuyển động vượt mức và kéo dài.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »