Bệnh viêm khớp cần kiêng như thế nào

Những điều kiêng kị khi bị bệnh viêm khớp

Viêm khớp là dạng rối loạn tại khớp được đặc trưng bởi hiện tượng viêm. Trong đó tình trạng viêm khớp có khả năng xảy ra ở một hoặc nhiều khớp khác. Bệnh thường làm những lần đau nhức, sưng tấy, khó chịu tác động tới hoạt động cá nhân và tâm lý của người.

>>>> Tin liên quan: Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội hiệu quả tốt

Ở người viêm khớp, phần sụn, một bộ phận có công dụng bôi trơn, bảo vệ đầu xương dần bị mòn, mất đi, lý do hiện chưa cương quyết rõ ràng nhưng đó là sự kết hợp giữa các nhân tố tuổi tác, do di truyền, do thương tổn, nhiễm trùng hay béo phì... Những trường hơp bị bệnh còn không rõ nguyên do như viêm khớp dạng thấp, lupus ban đỏ hệ thống.

Viêm khớp thường xuất hiện quan yếu ở vùng đầu gối, ở hông, cột sống thắt lưng, xương sống, cổ và khớp cổ tay, bàn tay...ở quy trình đầu như không có hiện tượng gì khác nhau, đến khi bệnh tiến chuyển nặng, mất một lượng sụn đáng kể thì người mới cảm giác đau và mất chức năng của khớp. Lúc này các khớp bị sưng đỏ, nóng, các lần đau xuất hiện thường xuyên hơn, các khớp cứng khiến người bệnh mệt mỏi, khó cử động, di chuyển.







Những điều kiêng kị khi mắc bệnh viêm khớp

Để giúp điều trị viêm khớp mang lại hiệu quả ngoài việc phát hiện kịp thời, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc, các liệu pháp vật lí trị liệu, tập thể dục đều đặn và có Chế độ dinh dưỡng phù hợp. bên cạnh đó còn phải thực hành những những kiêng kỵ cần thiết khi bị bệnh như sau:

- Hạn chế ăn các loại thức ăn gây mất canxi: Bao gồm thịt, nội tạng động vật, đường, muối, rượu bia.

>>>> có khả năng bạn để ý: phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng bằng Đông Y

- Ít ăn các loại thực phẩm làm những chất kích động phản ứng viêm và xúc tiến kết dính tiểu cầu, gây giãn mạch, xung huyết, tăng cảm giác đau như thức ăn giàu chất béo bão hòa như bơ, đồ ăn nhanh, thực phẩm sẵn chiên quá kỹ và nhiều dầu.




- Tránh những loại thức ăn có nhóm tinh chất dễ gây dị ứng dưới dạng viêm khớp như ngô, bơ sữa, đồ nếp đã qua chế biến...

- Ít những thức ăn giàu axit oxalic như: mận, củ cải.

- Kiêng ăn thịt lợn kết hợp với gừng, nếu ăn nhiều sẽ làm bệnh thấp khớp.

- Hạn chế thức ăn làm tăng lượng lipit trong máu như thịt mỡ, bơ, xúc xích, dăm bông, bánh kẹo.. Đây là xúc tác gây tác dụng viêm tấy ở mặt trong bao khớp.

>>>>> Tham khảo thêm: Phòng khám chữa thoát vị đĩa đệm ở Hà Nội uy tín

- Đối với những người bị viêm khớp ở thể nhiệt, người bị bệnh gout cần không nên ăn những món ăn cay nóng như: hạt tiêu, rượu, bia, cà phê, chất có quá nhiều đạm như thịt đỏ, tim, gan, thận, trứng cá, gà lôi, cá trích, thịt bò, chim bồ câu, ngỗng, thịt chó…

Việc rèn luyện thể dục thể thao rất có lợi với bệnh viêm khớp, có thể giúp giảm đau tuy nhiên nếu rèn luyện không phải cách, chuyển động quá mạnh sẽ làm công dụng ngược khiến bệnh nhân đau hơn.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »