Quy chuẩn khi xây dựng, vận hành máy làm đá

Nguyên tắc 1: Lắp đặt máy tại vị trí thích hợp sao cho không bị ẩm ướt, không gian đặt máy khô dáo không có vật cản, chắc chắn dàn nóng giải nhiệt tốt.
Quy chuẩn 2 : Nước cấp vào phải là nước sạch, tức là được lọc qua các hệ thống lọc, diệt khuẩn.
Nguyên tắc 3 : Đam bảo đường nước cấp liên tục, ổn định không được ngắt quãng, đường đấu nước vào máy làm đá phải cố định, không bị rò rỉ. Ở bên trong đường nước cấp đảm bảo có van đóng (dùng để tắt đường nước khi bảo trì, {sửa chữa|khắc phục sự cố).
Nguyên tắc 4: Ống nước thoát phải đảm bảo độ dốc, trong đường ống không có các vật cản, sao cho nước thoát nhah ra bên ngoài, không dư đọng.
Nguyên tắc 5: Độ nén lên đường nước phải đạt trong khoảng 2¸5 Pa nếu không máy sẽ không làm được đá (nguyên nhân là lực đẩy nước quá yếu không đủ để bơm phun nước vào dàn lạnh). Ngay cả khi nước quá mạnh lớn hơn 5 Pa thì đá không đạt, ảnh hưởng đến chất lượng đá viên. Ngoài ra áp lực nước quá lớn gây hỏng van từ ( van cấp nước).
Quy chuẩn 6: nguồn điện cấp cho hệ thống máy làm đá ổn định, không chập chờn. Nguồn điện, 1pha, 220V, 50Hz (tùy thuộc vào công xuất của máy).

Lưu ý khi lắp đặt máy làm đá viên

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »