Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Tìm hiểu về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống

Bệnh thoát vị đĩa đệm là một trong những hiện tượng nhân nhầy đĩa đệm cột sống, thoát khỏi khỏi vùng ban đầu ở trong vòng sợi chèn lấn vào ống sống và những rễ thần kinh sống.

>>> Click xem thêm thông tin: Những cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm l5 s1 chất lượng tốt
Bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 (đốt cột sống lưng 5 – xương hay thứ nhất) là một trạng thái nhân nhầy nằm ngay chính giữa đĩa đệm đốt sống bị đẩy ra ngoài. từng người bị bệnh thoát vị đĩa đệm L5-S1 thường có tình trạng đau đớn, khó chịu, khó khăn trong vận động. Chịu sức ép mạnh của tải trọng phần trên sức khỏe và sự chuyển của đốt sống về các phía. Đau dữ dội hay âm ỉ, đau sở hữu tính chất cơ học, đau tăng khi cử động, hạ khi nghỉ, có thể sở hữu cảm giác tê.

Nặng hơn có khả năng khiến gười bệnh đại tiện đột ngột, không kiểm soát được, lâu dần có thể bị teo cơ, gây ra tàn phế.

 


Triệu chứng đau nhức bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Đau và tê tùy vào vị trí thoát vị. Nếu căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng thì sẽ thấy đau nhức  từ vùng đốt sống thắt lưng lan tỏa xuống vị trí mông, đùi hoặc bắp chân và có thể đau ở cả bàn chân.

thoát vị đĩa đệm ở cổ lần đau nhức có thể lan tỏa xuống vai hoặc cánh tay. người sẽ cảm thấy khiếp sợ mỗi khi ho, hắt xì hơi và di chuyển bởi hình thành gia tăng mức độ đau.

Đau nhiều hơn khi đứng lên, ngồi xuống. Đau khi đi bộ với khoảng cách ngắn.

-  Căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống, thường đau vùng gáy, vai. Ðau, tê, không có cảm giác từng chỗ ở cả tay, cổ tay, bàn tay, giảm cơ lực tay.

biểu hiện đau thoát vị đĩa đệm cột sống lưng hình thành hạn chế cử động đốt sống: mất khả năng ưỡn, cúi của cột sống lưng. người bệnh có khả năng thay đổi dáng đứng, cách đi cất không đau hoặc dần dần đốt sống bị vẹo sang một bên.

 
bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ
Khi bị thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ thì khả năng làm việc của người bị tụt sút rõ rệt. Rất khó làm các động tác cột sống. dây thần kinh bị thương tổn là lý do tạo nên khó lao đông Đa phần chi. Bệnh bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống có thể gây tai biến rất nguy hiểm.

>>>>> Tìm hiểu thêm: liệu pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

bệnh nhân tránh các động tác quá sức hoặc mang vác vật dụng rất nặng. vì vậy có chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt, hợp lý. bởi đây là một căn bệnh cất lại những tai họa, "hệ quả" nghiêm trọng vì vậy khám xét sớm nhất càng rất tốt để biết được hay chữa kịp thời.để biết tăng những thông tin chi tiết hay sở hữu băn khoăn gì cần giải đáp.Vui lòng liên hệ với chúng tôi theo số 0439.630.666 - 0966.115.550. 

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »