Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống lưng l4 l5 là gì?

Bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống l4 l5 là gì?

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm l4 l5 thường hay xuất hiện ở phần thấp nhất của đốt sống, cực kỳ tại đĩa giữa cột sống thắt lưng thứ 4 hay thứ 5. Bệnh nếu không được chữa trị sớm và đúng lúc có khả năng làm các Hệ quả cùng biện chứng nặng nề. Bài viết này sẽ mang lại thông tin về nguyên do, Triệu chứng và cách chữa bệnh thoát vị đĩa đệm L4 L5.

Biểu hiện bệnh thoát vị đĩa đệm L4 L5 

Biểu hiện gặp nhất của thoát vị đĩa đệm L4 L5 là một trong những đau thần kinh tọa, lần đau sắc kéo dài bằng mông xuống hoặc thường chỉ xuống mặt sau của một chân.

Một bên chân suy yếu, nặng thì cả hai bên. ngứa ran, tê ở một chân.




Thoát vị đĩa đệm có khả năng sở hữu một xuất hiện cùng thậm chỉ là đa số, phụ thuộc vào ví trí thoát vị xảy ra.

Biểu hiện thoát vị đĩa đệm cổ: Đau ở cổ, vai, xương bả vai, cánh tay cùng ngực, tồn tại cảm giác tê, yếu hay teo, yếu cơ cánh tay, ngón tay

Đau có thể âm ỉ, hoặc đau dữ dội có khả năng cảm thấy rất rõ nét như nhận thấy bị đốt và lạnh, tùy vào các dây thần kinh nào bị đè vào nén.

>>> Xem thêm thông tin: những điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng

Biểu hiện thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

có khả năng đau thường xuyên hay đau nhẹ ở đốt sống thắt lưng .

Đau đốt sống thắt lưng cảm giác căng cơ gây đau, tỏa xuống chân, đau dây thân kinh tọa, chân thấy đau râm ran, suy yếu.

Nặng làm rối loạn cơ tròn, lúc đầu là khó đi tiểu, về sau là một tiểu tiện không tự chủ.

Đau, tê vùng cột sống lưng, mông, dọc theo đùi, cẳng chân, bàn chân

Teo, yếu cơ đùi, cẳng chân, bàn chân.

Biểu hiện thoát vị đĩa đệm L4 – L5: cơn đau có thể bởi mông, rồi gây ra sự yếu kém của cử động ngón chân, sự co duỗi tại mắt cá chân. nhận thấy tê, hoặc đau ở đầu bàn chân.

Những phương pháp chữa bệnh căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống

- Vật lí chữa trị.

- sử dụng thuốc tây y: các loại thuốc kháng viêm, giảm đau,.. nhưng ăn trong nhiều thời gian dài có khả năng gây ra hiệu ứng thuốc .

- Xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu,...

- Phẫu thuật mổ: Thay thế tất cả bằng một đĩa đệm nhân tạo. nhưng vẫn có thể tái phát bệnh.

Phương pháp căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống thắt lưng từ đông y:  Dùng các bài thuốc sở hữu tác dụng bổ can thận, thông kinh lạc kết với với châm cứu, xoa bóp , bấm huyệt,... hiệu quả không gây hiệu ứng phụ.

Trên đây là một bài viết của một vài y bác sỹ chuyên khoa xương khớp của phòng khám Việt Tâm. cất chứa kết quả uy tín tốt vì vậy đi khám xét trực tiếp lưu trữ các y bác sỹ hỗ trợ bạn quyết định đúng hiện tượng, thể chất trợ giúp các thành viên trong gia đình có một phác đồ trị liệu cùng liệu trình phù hợp.

Để biết thêm những thông tin chi tiết hay sở hữu thắc mắc gì cần giải đáp.Vui lòng liên lạc với chúng tôi theo số 0439.630.666 - 0966115550.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »