Bổ sung canxi như thế nào để chiều cao phát triển tốt nhất

Canxi là khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể, cung cấp đủ canxi sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh, nhất là xương và răng.Tuy nhiên, nếu bổ sung canxi không đúng sẽ không phát huy được hết tác dụng của khoáng chất này. Nếu thiếu thì hệ xương sẽ kém phát triển, còn dư thừa sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bổ sung canxi không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Nhiều người lầm tưởng rằng, cứ bổ sung nhiều canxi sẽ tốt cho sức khỏe, người lớn thì phòng được bệnh loãng xương còn trẻ nhỏ và thanh thiếu niên đang độ tuổi tăng trưởng thì chiều cao sẽ phát triển. Nhưng cũng giống như các dưỡng chất khác, nếu dư thừa đều gây ra những bất lợi cho cơ thể và canxi cũng không ngoại lệ.

Canxi khoáng chất cần thiết cho sự phát triển chiều cao.

Thừa canxi có thể gây nên tình trạng táo bón. Mặt khác thừa canxi còn là nguyên nhân gây quá tải cho thận, nếu cứ bổ sung quá nhu cầu của cơ thể có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận và niệu sỏi thận. Dùng canxi liều cao có thể làm ảnh hưởng tới nồng độ canxi trong máu và gây rối loạn nhịp tim. Hơn nữa, khi lượng canxi vào cơ thể quá lớn, nó sẽ giải phóng nhiều hormone khác nhau gây ra những cơn đau tim đột ngột, ảnh hưởng đến sự phát triển của tim mạch.
Thừa canxi còn làm giảm sự hấp thụ chất dinh dưỡng, trong đó có sắt và kẽm dẫn đến nguy cơ cơ thể thiếu hai chất này. Khi cơ thể không hâp thu đủ dưỡng chất thì sẽ ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày. Bên cạnh đó, huyết áp và nhịp tim cũng không được ổn định. Vậy bổ sung canxi như thế nào để vừa đảm bảo cho sức khỏe vừa thúc đẩy tăng trưởng chiều cao?

Lượng canxi cần thiết cho cơ thể

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thì lượng canxi mà cơ thể cần mỗi ngày được chia theo độ tuổi như sau:

+ Dưới 6 tháng: cần 300mg/ngày

+ 7-12 tháng: cần 400mg/ngày

+ Từ 1-3 tuổi: cần 500mg/ngày

+ Từ 4-6 tuổi: cần 600mg/ngày

+ Từ 7-9 tuổi: cần 700mg/ngày

+ 10 tuổi: cần 1000mg/ngày

+ Từ 11-24 tuổi: cần 1200mg/ngày

+ Từ 24-50 tuổi: cần 800-1000mg/ngày

+ Phụ nữ có thai, người lớn tuổi: 1200-1500mg/ngày

Bổ sung đúng lượng canxi sẽ giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, chiều cao phát triển.

Căn cứ vào thông tin trên, bạn có thể cung cấp cho cơ thể mình lượng canxi vừa đủ để đảm bảo sức khỏe. Cần lưu ý rằng, hiện nay các nhà khao học đã ứng dụng công nghệ nano để sản xuất ra dạng canxi siêu nhỏ với khả năng hấp thụ tối đa. Cũng chính với khả năng hấp thụ tăng gấp nhiều lần so với canxi thông thường như vậy, nên canxi nano không gây ra các tác dụng phụ và dư thừa canxi trong cơ thể. Đối với phát triển chiều cao, để canxi phát huy tốt vai trò của mình thì bạn nên tổng hợp vitamin D bằng cách cho da tắm nắng vào buổi sáng. Vì viatamin D là yếu tố cần thiết cho quá trình tổng hợp loại protein (osteocalcin) có chức năng gắn canxi vào xương.
Bổ sung làm sao để xương chắc khỏe mà còn dẻo dai

Khung xương được ví như nền móng ngôi nhà với bê tông cốt thép. Trong đó, canxi được ví là xi măng (bởi nó giúp tăng cường mật độ xương) còn collagen là cốt thép (vì collagen có tác dụng tăng chất lượng, cũng như tính đàn hồi cho xương). Khi khung xương được chắc khỏe thì chiều cao của cơ thể sẽ phát triển hơn.

Bạn nên chọn loại TPCN không chỉ giúp xương chắc khỏe mà còn tăng tính đàn hồi cho xương.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »