Hôm nay mình sẽ giới thiệu về các bộ soạn thảo giúp ích cho web developer

Hôm nay, trong bài viết này, mình muốn giới thiệu tới với các bạn các chương trình, bộ biên soạn thảo code (editor) cần thiết nên được cài trên máy tính giúp ích công việc lập trình web mà mình đã và đang sử dụng để phát triển các dự án site của mình

1. Notepad++ (Miễn phí)

Đâu tiên phải kể tới đó là trình biên soạn code notepad++, đây có thể coi là một editor chẳng thể thiếu đối với một developer web. Với dung lượng tải về khiêm tốn, vận tốc phát động siêu nhanh, Ngoài ra các thư viện hỗ trợ, plugin giàu có thì đây gần như là một editor bắt buộc phải có sẵn trên máy của một lập trình web chuyên nghiệp

editor nodepad+++

Download tại đây : Magento 2 marketplace Extension

2. Sublime text (Miễn phí)


Nói về editor "không tính tiền" và tốt thì không thể nào không nhắc đến Sublime Text, đây một editor khá mới, nhưng mà thu được sự ủng hộ rất cao từ giới lập trình web, mình thường sử dụng nó để phát triển các website cá nhân của mình. Điểm thu hút đối với mình về Sublime text là vận tốc khởi động nhanh,các gói theme cho giao diện đẹp và nhìn chuyên nghiệp. Điểm nhấn là các plugin cực giàu có và có lợi, nếu bạn biết cách tích hợp và sử dụng các plugin này, thì đây là editor có thể nói là tốt nhất trong các editor, đúng như tiêu đề của nó : "Sublime Text: The text editor you'll fall in love with"

rp_kungfu-sublime-298x300.png

Tải xuống tại đây : magento 2 extension development

3. Netbean (miễn phí)

Cuối cùng là một IDE cấp thiết phải có mà mình muốn nhắc tới là netbean, đây là IDEđược phát triển chuyên dành cho nhà phát triển web, khá tương đồng với Eclipse for PHP. Đây là một editor rất đáng để lựa chọn để giúp phát triển nhanh hơn các dự án site, hệ thống bự. Bạn có thể cân nhắc giữa 2 IDE làNetbean và Eclipse for PHP. Bạn cứ thử cài 1 trong 2 IDE này lên máy, và thích cái nào hơn thì xài cái đó, theo kinh nghiệm của mình thì 2 này khá giống nhau.

netbean, editor lập trình

Download tại đây : Magento 2 Checkout

Tổng kết : Theo quan điểm cá nhân của mình, mình nghĩ cả nhà nên setting sẵn lên máy tính của mình Nodepad++, Sublime text 2 , và một trong 2 IDE Eclipse hoặc Netbean (Ngoài ra bạn có thể tìm kiếm google các IDE lớn khác như Zend Studio, PHPStorm, phpDesigner, Rapid PHP, Komodo PHP,…). Bạn nào có editor nào tốt thì rất hoan nghênh chia sẽ lên bài viết này để chúng ta cùng nhau bàn luận. Thân !

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »