Giật mình nám da vì… lưu thông máu kém

Vì sao lưu thông máu kém khiến làn da xấu xí?

Khi bị nám da, sạm da hay tàn nhang ở phụ nữ, nhiều người chỉ nghĩ là do mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể hoặc chế độ dinh dưỡng nghèo nàn. Nhưng ít người ngờ được, làn da xuống cấp lại chính từ nguyên nhân mất cân bằng khí huyết (lưu thông máu kém, máu xấu, thiếu máu).

Thực tế, máu không chỉ giúp duy trì sự sống của các bộ phận trong cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp làn da bạn. Nếu lưu thông máu kém, rối loạn tuần hoàn máu sẽ khiến hầu hết phụ nữ phải đối mặt với nhiều rắc rối trong cơ thể. Trong đó, nhan sắc sẽ bị ảnh hưởng trầm trọng và rõ nhất, đặc biệt là làn da.

  Giật mình nám da vì… lưu thông máu kém - Ảnh 1

Máu không chỉ giúp duy trì sự sống của các bộ phận trong cơ thể mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới vẻ đẹp làn da bạn. Ảnh minh họa.

- Da không đều màu: Khi bị máu xấu và tuần hoàn máu không ổn định, làn da sẽ trở nên xanh xao, thiếu sức sống và thậm chí là tái nhợt.

- Da đổi màu: Lưu thông máu kém sẽ làm giảm lượng ôxy trong máu và điều này sẽ tạo ra các vết nám, sạm, tàn nhang, các đốm đen hoặc da bị thâm.

- Hình thành nếp nhăn: Máu xấu hay tuần hoàn máu kém cũng khiến cho quy trình vận chuyển các chất dinh dưỡng tới các tế bào da diễn ra kém. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến việc sản sinh collagen (thành phần đóng vai trò quan trọng đến tính đàn hồi, độ căng mịn và sự mềm mại của làn da), làm cho các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện…

Đặc biệt, thiếu máu, máu xấu hay máu kém lưu thông còn khiến chị em dễ bị đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm…

Nếu bạn bị lưu thông máu kém, máu xấu, ngoài làn da xấu xí, bạn còn dễ dàng có nguy cơ đối mặt với nhiều chứng bệnh nguy hiểm khác như: đau đầu, chóng mặt, mất ngủ, ngủ không ngon giấc, bốc hỏa, đổ mồ hôi về đêm, suy giảm trí nhớ… Nếu những bệnh tật này không được điều trị kịp thời, chúng có thể gây nguy hại tới sức khỏe của bạn.

Biện pháp tự nhiên cải thiện làn da

Theo những tài liệu Đông y, có một số vị dược liệu quý mà các phụ nữ đang bị lưu thông máu kém có thể kết thân hàng ngày như:

Cao bạch quả: Đây là loại thảo dược nổi tiếng có tác dụng lưu thông máu. Được biết, loại thảo dược này có chứa flavonic và các tecpen. Hai hợp chất này làm tăng tuần hoàn ở đầu và các chi, dùng chữa kém trí nhớ, ngủ gà ngủ gật.

Sinh địa: Nếu như cao bạch quả có tác dụng lưu thông máu thì sinh địa lại có tác dụng bổ huyết nhằm tăng chất lượng máu, sinh huyết mới cho người sử dụng.

Đương quy: Với tác dụng bổ huyết, lưu thông mạch huyết, thảo dược này có tác dụng cải thiện sự dinh dưỡng tại chỗ và làm cho ruột trơn, giảm sung huyết vùng xương.

Ngưu tất: Do có chứa Saponin triterpenoid, hydratcarbon nên ngưu tất có tác dụng phá huyết, hành ứ, bổ can thận, mạnh gân cốt.

Ích mẫu: Từ lâu, ích mẫu cũng nổi tiếng là thảo mộc có tác dụng bổ huyết vì chứa nhiều alkaloid có khả năng trục ứ huyết, sinh huyết mới, hoạt huyết điều kinh.

Đan sâm: Do có chứa 3 chất Tansinon nên đan sâm có công dụng trục ứ huyết, sinh huyết mới. Trong Đông y, chúng được dùng nhiều làm thuốc bổ cho phụ nữ, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau.

Xuyên khung: Đây cũng là thảo mộc có tác dụng hoạt huyết. Những tinh chất có trong thảo mộc này giúp đuổi phong, giảm đau, đầu nhức mắt hoa, ngực bụng đầy chướng, bán thân bất toại, chân tay co quắp, huyết áp cao, đau dạ dày.

Cao khô rau đắng Bacopa: Nổi tiếng với thành phần chính là các triterpenoid saponin - loại dammarane có chứa aglycone, hợp chất không đường nên loại thảo dược quý hiếm này có tác dụng tăng cường chức năng thần kinh, tăng cường trí nhớ, chống stress, chống oxy hóa.

Trong hoạt huyết bổ máu Đại Bắc có chứa nhiều dược liệu quý hiếm, đặc biệt là cao Bacopa từ Ấn Độ, có tác tăng cường trí nhớ, tạo giấc ngủ sâu ngon giấc, cải thiện chứng bệnh hoa mắt, chóng mặt, tê bì chân tay… giúp bạn có một cuộc sống vui vẻ, học tập và công tác tốt hơn.

  Giật mình nám da vì… lưu thông máu kém - Ảnh 2

Sản phẩm được phân phối bởi Đại Bắc Group

Website: http://ift.tt/21zOcEk

Thanh Hà


Share this

Related Posts

Previous
Next Post »