Thông tin về bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng và cách điều trị hiệu quả

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng là bệnh gì??

Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống là tình trạng dịch chuyển của đĩa đệm ra ngoài chỗ ở bên trong đốt sống, thường xảy ra sau Số đông tác nhân sang chấn hay trên nền đãi đệm bị thoái hóa, nứt rách và trên lâm sàng thường hay được biểu hiện những chứng đau về thần kinh.
Bệnh thoát vị địa đệm cột sống có thể gặp ở bất kể chỗ nào của đốt sống. Hai ví trí hay gặp nhất là cột sống lưng và cổ.
Các lần đau vì thoat vi dia dem thường trở lại một vài lần. cơn đau này kéo dài khoảng 1 - 2 tuần rồi sau đến lại khỏi. tuy nhiên chứa lúc lại đau âm ỉ, dữ dội , cơn đau tăng lên khi ho ,cúi người hoặc nhảy mũi. Thỉnh thoảng còn chứa cảm thấy như kiến bò, cóng và kim châm tương ứng với vùng bị đau.


Nguyên do căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng
- thương tổn vì tai nạn lao động ,...
- tác phong làm cho việc, tập thể thao không phải cách.
- Yếu tố di truyền: Bố mẹ có đĩa đệm yếu do bất thường về cấu trúc thì con cái cũng dễ bị thoát vị đĩa đệm.
-  Tuổi từ 30 đến 50 là có nguy cơ bị căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cao nhất vì những thành phần nước và đàn hồi bên trong nhân tủy sẽ tụt đi theo tuổi.
- Các bệnh lý cột sống bẩm sinh hay mắc phải như : gai đôi cột sống, gù vẹo...

>>>>> Xem thêm thông tin bài viết: Phương pháp điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống bằng Đông Y

Biểu hiện căn bệnh thoát vị đĩa đệm đốt sống
Đau có thể từ cột sống cổ xuống hai tay hoặc đau từ cột sống lưng xuống hai chi dưới, đau như kéo căng một sợi dây, ngay cả khi đi lại. Đau, tê hay yếu ở lưng dưới và một chân, hoặc ở cổ, ngực, vai hoặc cánh tay
Tê bì tùy vùng dây thần kinh bị chèn lấn, như tê mặt ngoài bàn chân và gót chân, mặt ngoài bắp chân hoặc mu bàn chân, mặt trước xương chày, mặt trước đùi. . Đôi khi tồn tại nhận thấy kiến bò và tê. cảm giác cóng có khả năng chứa hoặc không thường xuất hiện đau.
Teo cơ, yếu liệt có khả năng cảm thấy một tay, một chân hay, hai tay, hai chân teo nhỏ gây đi lại khó khăn, lâu đồng thời có khả năng bạn sẽ không đi đứng được.
 
Cảnh  báo
Tùy vào vị trí mà có thể thấy những triệu chứng đặc trưng. ai bệnh thấy đau cột sống và đau rễ thần kinh là triệu trứng nổi bật nhất của bệnh. Đa phần thoát vị đĩa đệm cột sống ở vùng thắt lưng, cổ.
người bệnh có thể bị tàn phế cả đời bởi vì bị liệt trong trường hợp đĩa đệm thoát vị chèn ép tuỷ cổ. Khi bị chèn ép các rễ thần kinh vùng cột sống lưng cùng, Bệnh nhân có thể bị chứng đại tiểu tiện không kiểm soát do rối loạn cơ tròn.

>>>>>> Bài viết bạn để ý: địa chỉ chữa thoát vị đĩa đệm tại Hà Nội hữu hiệu nhất

Trên đây là bài viết của các y bác sỹ chuyên khoa xương khớp của phòng khám Việt Tâm. bảo quản kết luận trơn tru nên đi thăm khám trực tiếp các y bác sỹ trợ giúp bạn quyết định đúng trạng thái, thể chất giúp bạn tồn tại một phác đồ trị liệu và liệu trình phù hợp.Bệnh nhân bị teo cơ các chi nhanh, khiến hoạt động bị ảnh hưởng trầm trọng, thậm chí mất khả năng vận động. hoàn toàn đa phần tai họa đó ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của ai bệnh, chưa kể các tốn kém vì chi phí chữa.

Để biết thêm những thông tin chi tiết hay có thắc mắc gì cần giải đáp.Vui lòng liên lạc với chúng tôi theo số 0439.630.666 - 0966115550.

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »